Tài nguyên dạy học

Các ý kiến mới nhất

TRƯỜNG TH HÙNG VƯƠNG

Ảnh ngẫu nhiên

Clip__1LICH_SU_TEN_SAI_GON_054__Segment100_00_0000000_00_554221.flv

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Bình thường
    Đơn điệu
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý vị đến với website của trường Tiểu học Hùng Vương

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
    Gốc > Bài viết > Văn bản ngành > Văn bản nhà trường >

    KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG GIAI ĐOẠN 2018 – 2023

     

       PHÒNG GDĐT NÚI THÀNH            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG TH HÙNG VƯƠNG                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

     

     

    Số:     / KH-HV                                                       Tam Nghĩa, ngày     tháng 10 năm 2018

     

    KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

    TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG GIAI ĐOẠN 2018 – 2023

     

     

        Căn cứ Kế hoạch số 131/KH-UBND ngày 02/10/2018 của UBND huyện Núi Thành về thực hiện Chương trình hành động  số 20-CTr/HU ngày 18/10/2017 của Huyện ủy Núi Thành về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; căn cứ kế hoạch nhiệm vụ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; kế hoạch của Trường tiểu học Hùng Vương; nay Trường tiểu học Hùng Vương xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục  giai đoạn 2018 - 2023 như sau:

    PHẦN I

    ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG

    1. Quy mô trường lớp

         - Trường Tiểu học Hùng Vương được thành lập năm 1997 theo Quyết định số: 431/QĐUB của UBND huyện Núi Thành.

    - Những đặc điểm chính: Xã Tam Nghĩa nằm phía Nam của huyện Núi Thành giáp với huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi, trường ở  trung tâm  xã. Trước đây gồm 02 cơ sở: Định Phước ( cơ sở 1); Tịch Tây ( cơ sở 2). Năm học 2018-2019 trường tập trung về học tại một cơ sở Định Phước.

    - Trường tiểu học Hùng Vương đạt chuẩn quốc gia năm 2004; duy trì chuẩn sau 5 năm năm 2009.

    Năm học 2018-2019, toàn trường có 16 lớp với 494 học sinh, 100% học sinh nhà trường đều được học 2 buổi/ngày đạt tỷ lệ 100%

    2. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

    2.1. Số lượng đội ngũ năm học 2018-2019

    - Tổng số CBCC-VC: 30 người, trong đó, biên chế: 29, hợp đồng nhân viên 1 (theo NĐ 68), chia ra:
    + Cán bộ quản lý: 2

    + Giáo viên: 24 (Giáo viên cơ bản 17, GV chuyên biệt 6, GV TPT Đội 1);
    + Nhân viên: 4; Biên chế 3, hợp đồng 1  (Kế toán, Y tế 1;  Văn thư , thủ quỹ 1; Thư viện, thiết bị 1, bảo vệ 1).
       2.2. Chất lượng
              a) Cán bộ quản lý
              Tổng số: 2 (ĐHGDTH: 2; Trung cấp lý luận chính trị: 2; Đảng viên: 2; Quản lý giáo dục: 2)
              b) Giáo viên
           - Tổng số: 24; nữ 22. Trình độ chuyên môn: Đạt chuẩn: 24/24, tỷ lệ 100%; Trên chuẩn: 24/24, tỷ lệ 100%.
           - Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Xuất sắc 8/24(32%), Khá 16 (68%).
           - Đảng viên của trường: 10/30, tỷ lệ 33,3%.
    c) Số giáo viên dạy giỏi những năm gần đây:

    Năm học

    Cấp trường

    Cấp huyện

    2014-2015

    12

    (1 giải nhì thi giáo viên giỏi)

    2015-2016

    14

    7 ( 1 giải khuyến khích thi Viết chữ đẹp)

    2016-2017

    13

    8 (1 giải nhì thi giáo viên giỏi)

    2017-2018

    17

    8 (1 giải khuyến khích thi GVCN giỏi)

    3. Chất lượng giáo dục toàn diện.

         Học sinh ngoan, chấp hành nghiêm nội quy trường, tích cực trong học tập, tham gia tốt các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức trong năm học. Kết quả đạt được trong năm học 2017-2018 như sau:

         - Kết quả đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014 và Thông tư 22/2016.

    Năm học

    Tổng số HS
    Được đánh giá

    Đánh giá

    Đạt

    Chưa đạt

    Số lượng

    Tỷ lệ

    Số lượng

    Tỷ lệ

    2017-2018

          466

    Năng lực

    464

    99.5%

    2

    0.5%

    Phẩm chất

    463

    99.3%

    3

    0.7%

    Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học: 88/88, đạt tỷ lệ 100%.
     - Kết quả đạt được qua các kỳ thi:

    Năm học

    Nội dung

    Số lượng

    Ghi chú


    2017-2018

    Thi Tin học

    2

    Giải Ba:2

    Thi Vẽ tranh

    2

    Giải KK: 2

    Thi Kể chuyện

    1

    Giải KK: 1

             + Thi thể dục thể thao.

    Năm học

    Nội dung

    Số lượng

    Ghi chú

     

    2017-2018

    Thể dục thể thao

    3 giải cấp huyện: Bóng đá: giải khuyến

    khích. 2 giải KK Cờ vua

     

     

    Thi Sáng tạo Thanh thiếu niên

    2 em đạt giải Khuyến khích

     

     

     

     


         4. Cơ sở vật chất

           - Cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo nhu cầu dạy và học. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2004.

          - Khuôn viên trường xanh – sạch – đẹp, thoáng mát.

          - Trong lớp có các tủ đồ dùng dạy học, thiết bị dạy học tương đối đầy đủ phục vụ cho các hoạt động dạy và học.

    * Hạn chế:

           - Trường còn có 5 phòng học và khu hiệu bộ đã xuống cấp; chưa có nhà tập đa năng…

           - Trang thiết bị phục vụ dạy-học còn thiếu, bàn ghế phần lớn chưa đúng quy cách…

          - Phòng Thư viện, thiết bị diện tích hẹp, chật chội.

       III. Đánh giá chung.

              1. Ưu điểm

             - Nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương.

            - Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, năng nổ trong công tác, 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn. 

          - Chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo tương đối cao, mang tính ổn định.
          - Các lĩnh vực khác về tổ chức quản lý tài chính, thanh tra - thi đua, Công đoàn, Đội thiếu niên trong nhà trường hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

         - Phối hợp tốt với phụ huynh trong tất cả các hoạt động của nhà trường.
         - Hệ thống phòng học và một số công trình phụ trợ đảm bảo, khuôn viên xanh, sạch, đẹp.

        - Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 năm 2004 và duy trì chuẩn sau 5 năm năm 2009.

    2. Hạn chế.

         - Đội ngũ giáo viên còn quá trẻ chưa có kinh nghiệm trong giảng dạy.
          - Một số ít phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học tập của con em và các hoạt động của trường.

          - Trang thiết bị phục vụ dạy-học còn thiếu, hư hỏng nhiều, bàn ghế chưa đúng quy cách…

    PHẦN II

    KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG GIAI ĐOẠN 2018-2023

       I. MỤC TIÊU

       1. Mục tiêu chung.

             Trong những năm vừa qua trường tiểu học Hùng Vương đã dần từng bước vươn lên khẳng định là một trong những trường có vị thế trong khối các trường tiểu học trong huyện. Nhà trường đang từng bước ổn định, phát triển bền vững và ngày càng trưởng thành, nhiều năm qua luôn giữ vững danh hiệu Tập thể lao động Tiên tiến và xuất sắc.Trường có chất lượng giáo dục ổn định, phát triển, là một địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và học sinh trong xã.

            Kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2018-2023 và tầm nhìn xa hơn nữa nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của Hội đồng trường, hoạt động của ban Lãnh đạo trường cũng như toàn thể cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường. Là căn cứ để tham mưu với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tam Nghĩa có hoạch định phát triển nhà trường. Đồng thời là kim chỉ nam trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch năm học hàng năm.

            Xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển của trường Tiểu học Hùng Vương là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị Quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Tam Nghĩa, Đảng bộ huyện Núi Thành. Trường Tiểu học Hùng Vương cùng các trường tiểu học trong toàn huyện xây dựng ngành giáo dục của huyện Núi Thành phát triển theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

     2. Mục tiêu cụ thể

    2.1. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

           - Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hình thành phẩm chất, năng lực công dân cho học sinh. Phát triển khả năng sáng tạo, tự học, khuyến khích học tập suốt đời. Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

         - Duy trì và giữ vững chất lượng phổ cập giáo dục, tỷ lệ huy động trẻ đi học đúng độ tuổi (6-11 tuổi) đạt 100%. Tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày đạt 100%. Giữ vững đơn vị đạt chuẩn phổ cập giáo dục đúng độ tuổi mức độ 3.

       - Đến năm 2023, trường có cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. (Xây mới khu bếp, nhà ăn bán trú; xây nhà tập đa năng; cải tạo sân trường).

    2.2. Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

          - Phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục và đào tạo, là điều kiện cơ bản đảm bảo thực hiện thắng lợi “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”.

    - Chỉ tiêu cụ thể:

    + Phấn đấu đến năm 2023, 100% giáo viên có trình độ Đại học.

    + 100% giáo viên có chứng chỉ tin học, 100% có chứng chỉ ngoại ngữ.
    + Duy trì 100% đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đạt chuẩn nghề nghiệp, trong đó 100% đạt từ khá trở lên;

    + Tổ trưởng chuyên môn được bồi dưỡng nghiệp vụ tổ trưởng. Đảm bảo 100% giáo viên dạy đúng môn học theo chuyên ngành đào tạo.

    + 100% giáo viên tiếng Anh đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có 50% cán bộ, giáo viên, nhân viên là đảng viên.

    II. NHIỆM VỤ, CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU.

              1. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội về về vai trò và sự cần thiết nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo

         Quán triệt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo giai đoạn 2016-2020 kết hợp với học tập và triển khai các Nghị quyết, Kế hoạch, Đề án, Chương trình hành động của Trung ương, Tỉnh, Huyện về giáo dục và đào tạo gắn với tình hình thực tiễn của Huyện và của đơn vị. 
         Tăng cường tuyên truyền về đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục, đào tạo, tạo sự đồng thuận và huy động sự tham gia đánh giá, giám sát việc nâng cao chất lượng giáo dục. Tích cực biểu dương gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong hoạt động giáo dục và đào tạo.

           Nâng cao nhận thức về vai trò quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; gia đình có trách nhiệm phối hợp với nhà trường và xã hội trong việc giáo dục nhân cách, lối sống cho con em mình. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các gia đình trong việc tích cực thực hiện xã hội hóa giáo dục; tham gia tạo các nguồn lực phát triển giáo dục, đào tạo trong cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, xã hội học tập và học tập suốt đời.

      2. Phát triển chất lượng giáo dục

         2.1. Nhiệm vụ:

             Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT, điều chính nội dung dạy học linh hoạt theo đối tượng học sinh trên cơ sở chuẩn kiến thức, kĩ năng, phát huy năng lực của học sinh. Thực hiện dạy học theochương trình mới (khi triển khai)

             Duy trì dạy học 2 buổi/ngày đối với 100% học sinh, dạy học ngoại ngữ đối với 100% học sinh.

    Tiếp tục áp dụng phương pháp "bàn tay nặn bột" cũng như các phương pháp dạy học mới trong tổ chức dạy học. Tiếp tục dạy học tích hợp giáo dục kĩ năng sống, bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, phòng tránh tai nạn bom mìn, phòng tránh bị xâm hại...

             Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng cao nhất nhu cầu học tập của học sinh. Từ năm 2018 đến năm 2023 có 99,7% học sinh học đúng độ tuổi ở các khối lớp, 99% -100% học sinh hoàn thành chương trình lớp học, 100% hoàn thành chương trình tiểu học. Củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục đúng độ tuổi mức độ 2.

     2.2. Giải pháp thực hiện

              Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về vai trò, vị trí và sự cần thiết phải đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của tập thể sư phạm đối với sự nghiệp phát triển nhà trường.  

              Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện, đặc biệt là chất lượng giáo dục đạo đức và chất lượng văn hoá. Đổi mới phương pháp dạy học, dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thực hiện tốt công tác đánh gia học sinh theo Thông tư 30/2014, TT 22/2016 của Bộ GD-ĐT. Đổi mới các hoạt động giáo dục, hoạt động tập thể, gắn học với hành, lý thuyết với thực tiễn; giúp học sinh có được những kỹ năng sống cơ bản.

               Thường xuyên kiểm tra các hoạt động chuyên môn trong nhà trường. Đẩy mạnh hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên làm công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Tổ chức thực hiện chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ, giáo viên trong trường.
               Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông theo quy định; dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng các môn học; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
             - Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bằng nhiều biện pháp: Tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn trên chuẩn, dự các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hè, dự thao giảng cụm, trường, dự giờ đồng nghiệp, tổ chức và tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, đăng ký tiết dạy tốt, học tốt…

             - Đi sâu bồi dưỡng giáo viên mới ra trường và có tay nghề còn yếu. Phấn đấu 90% giáo viên đạt chuyên môn loại tốt, 10% giáo viên đạt loại khá và không có giáo viên đạt yêu cầu.

             - Tổ chức các hoạt động theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

            - Tăng cường phụ đạo học sinh chậm phát triển về năng lực học tập và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, giáo dục phẩm chất năng lực cho học sinh trong tất cả các môn học.
     3. Phát triển đội ngũ

         3.1. Nhiệm vụ

              Xây dựng đội ngũ CBCC-VC đủ về số lượng, có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn khá giỏi, có trình độ tin học, có phong cách sư phạm mẫu mực, tận tụy yêu nghề mến trẻ, đoàn kết thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của trường. Cụ thể:

              - Đối với Cán bộ quản lý: 100% có trình độ trên chuẩn; 100% tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị; 100% được bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục; có chứng chỉ ngoại ngữ và tin học. Đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng hằng năm đều được xếp loại Xuất sắc.

              - Đối với Giáo viên: 100% trình độ trên chuẩn, 100% giáo viên có trình độ ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, 100% giáo viên có chứng chỉ Ngoại ngữ; 100% giáo viên đều được đánh giá chuẩn nghề nghiệp từ loại Khá trở lên, trong đó có 25% giáo viên được xếp loại xuất sắc; 100% giáo viên đều xếp loại Khá, Tốt về chuyên môn nghiệp vụ, không có giáo viên xếp loại Trung bình; 70% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 30% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi huyện trở lên; 100% giáo viên được xếp loại khá, giỏi về bồi dưỡng thường xuyên.
     3.2. Giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức

             - Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có chất lượng cao, bảo đảm đủ các chuẩn về chính trị và chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

            - Xây dựng môi trường sư phạm ở trường học trước hết là xây dựng đội ngũ cán bộ  giáo viên, cảnh quang nhà trường và nề nếp học tập, sinh hoạt của học sinh. Mỗi thầy cô giáo không chỉ dạy cho học sinh bằng những hiểu biết của mình mà còn dạy học sinh bằng cả cuộc đời mình. Vì thế hiệu trưởng cần phối hợp với Công đoàn xây dựng tập thể giáo viên thành tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.
          - Rà soát lại trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực sư phạm của giáo viên. Động viên khuyến khích, tạo điều kiện cho giáo viên chưa có trình độ ngoại ngữ, tin học tự học để nâng cao trình độ.

          - Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên bằng nhiều hình thức: Dự giờ, hội giảng, thi giáo viên giỏi, chuyên đề, trao đổi học tập kinh nghiệm… Phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt có phần thưởng khích lệ và góp ý rút kinh nghiệm để giáo viên khắc phục những tồn tại và phát huy thành tích đạt được. Thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận và đội ngũ giáo viên cốt cán của nhà trường thông qua thực tiễn công tác và tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do cấp trên tổ chức.
            - Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường, công bằng trong phê bình, thi đua khen thưởng, giải quyết những vướng mắc trong nội bộ CBCC-VC trên cơ sở bình đẳng. Giải quyết kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ giáo viên, tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên yên tâm công tác. Xây dựng bầu không khí làm việc đồng thuận, phát huy vai trò gương mẫu trong lãnh đạo, tạo khối đoàn kết nhất trí cùng nhau hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra.

            - Phát huy vai trò cá nhân, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Từng bước hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

    4. Phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật

        4.1. Nhiệm vụ.

              - Xây dựng trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và công tác quản lý nhà trường.
              - Đầu tư xây dựng hệ thống phòng học, phòng chức năng, các công trình phụ trợ để tổ chức các hoạt động giáo dục hiệu quả. Cụ thể xây mới 14 phòng học, phòng chưc năng; xây nhà tập đa năng; xây bếp ăn, nhà ăn bán trú; cải tạo mới sân trường.
              - Đầu tư mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy, các hoạt động. Từng bước thay mới bàn ghế ngồi học của học sinh theo đúng tiêu chuẩn đề ra.
    4.2. Giải pháp phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật

              - Tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng trường đảm bảo đủ số phòng học cho học sinh học tập, vui chơi và đầy đủ phòng chức năng.

              - Tiếp tục bổ sung, chuẩn hóa trang thiết bị dạy học từ nguồn kinh phí giao quyền tự chủ theo quy định và yêu cầu trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

              - Huy động các nguồn lực xã hội thực hiện xã hội hóa việc đầu tư cơ sở vật chất, trang bị thiết bị phục vụ dạy học, xây dựng lớp học thân thiện.

              - Quy hoạch môi trường bên trong và bên ngoài, quy hoạch lại cây xanh, bồn hoa cây cảnh tạo môi trường xanh-sạch-đẹp thể hiện môi trường trường học thân thiện, học sinh tích cực.

    5. Phát triển nguồn lực tài chính

           5.1. Nhiệm vụ

             - Huy động nguồn tài chính từ tất cả các nguồn: ngân sách nhà nước và địa phương, vận động xã hội hóa….

              - Tranh thủ sự đầu tư, ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội

          5.2. Giải pháp thực hiện

    - Thực hiện đúng theo nguyên tắc tài chính. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện thu chi các nguồn; công khai tài chính đúng quy định.

    - Tuyên truyền, vận động phụ huynh thường xuyên phối hợp hỗ trợ nhà trường trong mọi hoạt động. Bàn bạc thống nhất và theo dõi thu chi các khoản thu hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

           - Huy động các nguồn lực xã hội khác như: Doanh nghiệp tư nhân, các mạnh thường quân, … hỗ trợ thêm kinh phí trang bị thêm một số trang thiết bị, đồ dùng học tập, hỗ trợ cấp học bổng, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó.

    PHẦN III

    TỔ CHỨC THỰC HIỆN

     1. Tổ chức thực hiện

    1.1. Phổ biến kế hoạch

    - Kế hoạch phát triển giáo dục trường Tiểu học Hùng Vương giai đoạn 2018 - 2023 được phổ biến rộng rãi tới toàn thể cán bộ giáo viên, viên chức nhà trường, cơ quan cấp trên, Đảng, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.

    - Niêm yết công khai Kế hoạch tại bản tin trường.

    1.2. Xây dựng lộ trình

    Giai đoạn 2018-2019:

              - Triển khai Kế hoạch đến toàn thể cán bộ, giáo viên, viên chức. Báo cáo lên cơ quan cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.

              - Xây dựng Kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung đề ra theo từng năm học.
              - Hoàn thành cơ bản xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ, tham mưu đầu tư sửa chữa tu bổ sân chơi, khối phòng hành chính, khối phòng phục vụ học tập; bổ sung trang thiết bị dạy và học…

             - Duy trì các tiêu chí của chuẩn mức độ 1. Đề nghị Duy trì chuẩn mức độ 1.

             - Từng bước xây dựng các tiêu chí của chuẩn Quốc gia mức độ 2.
      * Giai đoạn 2019-2023:

         - Xây dựng Kế hoạch thực hiện chi tiết các nội dung đề ra theo từng năm học.
         - Tham mưu  địa phương, UBND xã và huyện  xây dựng cơ bản bếp ăn bán trú; nhà đa năng; cải tạo sân trường, bổ sung  trang thiết bị dạy và học cho phòng máy, thư viện, thiết bị…

         - Đề nghị công nhận Kiểm định chất lượng cấp độ 3

         - Hoàn thành các tiêu chí của chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đề nghị công nhận trường chuẩn quốc gia Mức II

    1.3. Phân công trách nhiệm từng bộ phận, cá nhân

    - Hiệu trưởng:  Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường tới từng cán bộ, giáo viên, viên chức nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học. Cụ thể:

        + Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch phát triển chung cho toàn trường.

       + Tổ chức đánh giá thực hiện kế hoạch hành động hằng năm của toàn trường và thực hiện Kế hoạch phát triển theo từng giai đoạn.

    - Phó Hiệu trưởng: Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai và chịu trách nhiệm từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục.
    - Tổ trưởng chuyên môn:

     + Căn cứ kế hoạch phát triển nhà trường, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác của tổ.

     + Tổ chức thực hiện kế hoạch trong tổ; kiểm tra đánh giá việc thực hiện kế hoạch của các thành viên, tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
    + Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể (từng năm) của tổ, trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, hiệu quả, thời gian và các nguồn lực thực hiện.
    - Giáo viên, nhân viên:

          Căn cứ kế hoạch của tổ để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch đúng thời gian quy định, thông tin kịp thời những vướng mắc nhằm để bàn bạc, có các giải pháp để thực hiện hiệu quả Kế hoạch phát triển giáo dục nhà trường.

    - Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường:

          + Hằng năm xây dựng chương trình hành động thực hiện các nội dung liên quan trong Kế hoạch phát triển nhà trường.

        + Tuyên truyền, vận động các thành viên của đoàn thể, tổ chức mình thực hiện tốt các nội dung và giải pháp trên, góp ý với nhà trường để điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt Kế hoạch phát triển nhà trường.

    - Ban đại diện cha mẹ học sinh:

        + Hỗ trợ tài chính, cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực, cùng với nhà trường tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm góp phần thực hiện mục tiêu của Kế hoạch phát triển nhà trường.

       + Tăng cường giáo dục gia đình, vận động phụ huynh học sinh quan tâm phối kết hợp chặt chẽ với nhà trường và các lực lượng giáo dục khác trong việc giáo dục con em.
    PHẦN IV

    KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

    1. Đối với Huyện ủy, UBND huyện

             - Quan tâm đầu tư các nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất trường Tiểu học Hùng Vương theo lộ trình đề ra.

            - Quan tâm quy hoạch, đào tạo, tuyển dụng đội ngũ đảm bảo cơ cấu giáo viên cho nhà trường.

    2. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo

              - Thường xuyên quan tâm theo dõi chỉ đạo, hỗ trợ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo mục tiêu đã đề ra.

             - Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học các lớp bồi dưỡng; Tổ chức các chuyên đề, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBQL và giáo viên.

    3. Đối với chính quyền địa phương

      - Quan tâm chỉ đạo công tác xã hội hóa giáo dục tại địa phương để giúp cho toàn xã hội xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh thống nhất, phụ huynh học sinh có ý thức  trách nhiệm đối với việc giáo dục con em.

       - Cấp ủy, chính quyền địa phương, hội đồng giáo dục quan tâm tham mưu với cấp trên giúp đỡ nhà trường về cơ sở vật chất trường học; bảo vệ an ninh trật tự, tuyên truyền công tác phát triển giáo dục của nhà trường qua hệ thống thông tin đại chúng.
      Trên đây là Kế hoạch phát triển trường Tiểu học Hùng Vương giai đoạn 2018-2023 đã được thông qua Chi bộ Đảng, Hội đồng trường và tập thể Hội đồng sư phạm. Các bộ phận, cá nhân thực hiện tốt kế hoạch này./. 

    Nơi nhận

    -  Phòng GDĐT;  
    -  UBND xã;
    -  BGH, Các đoàn thể, bộ phận

    (để thực hiện).

                                     HIỆU TRƯỞNG
     
     
     
     
                                   Đoàn Thị Thu Thủy

     

     


    Nhắn tin cho tác giả
    Trường TH Hùng Vương @ 09:17 08/04/2021
    Số lượt xem: 9
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến